HeaderAd

Thursday, July 22, 2010

7 Habits (Inside-out: The Change starts from within)

Share it Please

เรามาเริ่มกันด้วยคำถามกันดีกว่า

"สำหรับคุณ...ความสำเร็จคืออะไร?"
ผมเชื่อว่า คุณคงเคยได้ยินเรื่องราวมาบ้างแล้ว เรื่องราวเกี่ยวชาย หญิงผู้พรากเพียร ทำทุกอย่างเืพื่อขึ้นไปอยู่จุดสูงสุดของบริษัท หรือการทีไ่ด้หัวหน้าของเหล่าคนงานทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น CEO, CTO หรือ CFO อะไรก็ตาม แต่ทว่าในตอนที่เขาไปถึงที่จุดยอดของหน้าที่การงาน เขากลับพบว่า เขายืนอยู่คนเดียว...ไม่มีคนรัก...ไม่มีคนใกล้ชิด และไม่เหลือครอบครัว เพราะเขามั่วทำแต่งาน เจอลืมคิดไปว่า...อะไรคือความสำเร็จที่แท้จริงในชีิวิต



ความสำเร็จคืออะไร?
คุณ Stephen R. Covey ได้ใช้เวลามากมายเพื่อศึกษาเอกสารที่ว่าด้วยเรื่อง "ความสำเร็จ" โดยศึกษาต่างๆย้อนหลังไปถึง 200 ปี!!! แล้วก็เขียนสรุปเป็นบทนี้่ล่ะ Inside-out: The Change starts from within ซึ่งรายละเอียดต่างๆ ผมว่าไปอ่านเองดีกว่าครับ แต่ส่วนนึงทีสำคัญมากกกกกก ที่ต้องกล่าวไว้คือ "กรอบความคิด (Paradigm)" ซึ่งกรอบความคิดนี้่ล่ะ ที่เป็นส่วนพวกเราต้องตระหนักถึงมัน เพราะเราต้องรับรู้่ก่อนว่า ที่พวกเราเ็ป็นแบบนี้ ในตอนนี้...ก็เพราะว่าเราคิดและทำตามความคิด ดังนั้นถ้าเราเปลี่ยนกรอบความคิด ชีวิตก็จะเปลี่ยน และเป็นการเปลี่ยนเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น!!!

No comments:

Post a Comment

Followers

Tags