HeaderAd

Friday, August 29, 2014

ใช้เวลานานแค่ไหน ในการตามหาความฝัน?

Share it Please

Start today. A year from now, you'll be glad you did.
-Unknown





ผมเชื่อว่าทุกคนมีความฝัน แต่ความฝันนั้นมันเป็นความฝันที่แท้จริงหรือเปล่า ไม่ใช่แค่ฝันเล่นๆ ฝันไม่จริงจัง แบบประเภทฝันว่าต้องมีโทรศัพท์รุ่นใหม่ที่เพิ่งออก รถเก๋งคันงาม TV ที่บ้านโคตรใหญ่ ไม่ใช่แบบนั้นนนน ผมกำลังหมายถึง ความฝันประเภทที่คุณพร้อมทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้ได้ฝันนั้นมา ประหนึ่งว่า เมื่อเราตายไปก็พูดได้ว่า ชีวิตนี้ดีแล้ว เยี่ยมแล้ว






จริงๆคำถามนี้ ผมได้ถามตัวเองมานานแล้ว เพราะรู้สึกว่าตามหาความฝัน หรือเป้าหมายมาสักพักแล้ว แต่ก็รู้สึกว่ายังไม่เจอ หรืออาจจะเจอแล้วแต่ยังไม่รู้ตัว!

จนกระทั่งวันหนึ่ง ก็นึกขึ้นมาได้ว่า เราจะไปสนใจทำไมว่า ใช้เวลานานแค่ไหนในตามหาความฝัน เพราะว่า เมื่อเจอแล้วเราก็จะรู้เอง ประหนึ่ง ปัจจัตตังในทางธรรมะ และที่สำคัญ

"แม้จะใช้เวลาทั้งชีวิตในการตามหา แต่มันก็คุ้มค่าที่จะหาความฝันให้เจอ"

ขอให้พวกเราโชคดีในการเดินทางครั้งสำคัญครับ

No comments:

Post a Comment

Followers

Tags