HeaderAd

Wednesday, August 27, 2014

รีวิวหนังสือ: ลาออกซะ ถ้าอยากรวย (Review Book: QUIT, TO BE RICH)

Share it Please
ชีวิตมีไว้ให้เราใช้ อย่ายอมมีชีวิตชนิดที่ต้องทนอยู่กับมันไปทั้งชีวิต
จากหนังสือ ลาออกซะ ถ้าอยากรวย




เมื่อเดินไปร้านหนังสือ คุณๆจะพบว่าหนังสือแนวลาออกทำตามฝัน มันมีเยอะมาก แต่นี้คือหนึ่งในหนังสือประเภทนั้น สิ่งแรกที่ทำให้ผมหยิบขึ้นมาลองอ่าน คือ ชื่อหนังสือ กับ จำนวนครั้งที่พิมพ์ เล่มที่ผมซื้อมาเป็นการพิมพ์ครั้งที่ 14 ซึ่งถ้าเราลองมานั่งคิดดู มีความเป็นไปได้ที่หนังสือขายดีก็อาจจะเป็นว่า
  • หนังสือดีมาก
  • คนอยากลาออกกันเยอะมาก 
  • หรือ ทั้งสองข้อที่กล่าวมา!!! 
  • หรือ คนเขียน + คนขาย แถมคนซื้อ หน้าตาดี ฮ่าๆๆๆ

ต่อจากนั้นก็ต้องทำตามธรรมเนียมปฏิบัติก่อนซื้อหนังสือ นั่นคือ การเปิดมั่วๆมาลองอ่าน สิ่งที่เจอคือ 


"ชีวิตมีไว้ให้เราใช้ อย่ายอมมีชีวิตชนิดที่ต้องทนอยู่กับมันไปทั้งชีวิต"


ผมไปเจอบทที่เล่าเรื่องราวถึงคนส่วนมากที่ชอบบ่น บ่น แล้วก็บ่น ถึงชีวิตการทำงาน เพื่อนร่วม และอื่นๆอีกมากมาย แล้วทำไมล่ะ ทำไมเราต้องยอมทนอยู่กับชีวิตที่เราไม่ชอบ ชีวิตเราเลือกได้ เพียงแต่เราไม่ยอมเลือกหรือเปล่า อืมมมม สรุปก็เลยซื้อมาครับ

คุณเมษ พิชญพล ผู้เขียนได้เล่าเรื่องราวต่างๆ ของบุคคลมากมาย ทั้งคนไทย และต่างชาติ ทำให้เรามีกำลังใจ แรงบันบาลใจในไปให้ถึงเป้าหมายของเรา โดยไม่ต้องมานั่งมีข้ออ้างว่าทำไมถึงยังไม่ทำตามฝัน เพราะว่า คุณเมษได้ยกตัวอย่าง คนที่ประสบสำเร็จมาหลายประเภทครับ ไม่ง้อปริญญา ไม่เกี่ยวกับอายุ มีแค่ว่าคุณกล้าที่จะก้าวออกมาจาก Comfort Zone หรือเขตปลอดภัยของคุณหรือเปล่า

ถ้าคุณอยากรู้เรื่องราวของคนที่กล้าออกจากเขตปลอดภัย เพื่อไล่ฝันในโลกกว้าง หนังสือเล่มนี้เลยครับ :)


No comments:

Post a Comment

Followers

Tags