HeaderAd

Sunday, August 24, 2014

หนังสือแนะนำ: การลาออกครั้งสุดท้าย (Recommended Book: THE LAST RESIGNMENT)

Share it Please
มีคนมากมายเหลือเกิน ใช้เงินที่เขาไม่มี ไปซื้อของที่เขาไม่ได้ต้องการ 
เพื่อเอาไปอวดคนที่เขาไม่ได้ชอบ 
วิล สมิธ




ก่อนซื้อหนังสือเล่มนี้ ผมได้ไปดู review ตามเวปต่างๆ ซึ่งมีหลายกระแสมาก โดยส่วนมากจะไปค่อนข้างลบนะ!!! มีหลายคนสงสัยมากๆว่าทำไมถึงได้พิมพ์เป็น 10 ครั้งๆ ทั้งที่อ่านแล้วไม่เห็นมีอะไร แต่ๆหนังสือเล่มนี้ก็ยังเป็นแรงบันดาลใจให้ทำเป็นหนังสั้นขึ้น YouTube อีก ผมก็แปลกใจว่าทำไมมันถึงได้มีคนไม่ชอบเยอะขนาดนี้ ซึ่งทำให้ผม...ยังไม่ซึ้อครับ จนกระทั่ง..วันนึง

วันทำงานธรรมดาอีกวัน และก็เป็นเรื่องธรรมดาอีกครั้ง ของมนุษย์เงินเดือนที่บางครั้งกับปัญหาในที่ทำงาน ทำให้เริ่มคิดถึงอนาคตของตัวเองว่า จำเป็นต้องเป็นอย่างนี้ไปตลอดเหรอ ซึ่งทำให้ตัดสินใจซื้อหนังสือเล่มนี้มาเพื่อ หาคำตอบให้ตัวเองบ้าง 

หนังสือการลาออกครั้งสุดท้าย (The last resignment) โดย ภาณุมาศ ทองธนากุล นั้นเขียนมาจากชีวิตจริงๆ วิธีการเล่าเรื่องนั้นจะบรรยายให้เห็นถึงแนวคิดการวางแผนแหกออกจากคุกที่เรียกว่า มนุษย์เงินเดือน!!! วิธีการดำเนินเรื่องจะค่อยๆดำเนินไปตามชีวิตจริงๆที่พวกเราทุกคนๆที่เป็นมนุษย์เงินเดือนมักจะเจอกัน นั่นถึงเป็นสาเหตุให้บางคนผิดหวังที่หนังสือเล่มนี้ไม่ได้ดำเนินเรื่องได้สนุกสนานน่าติดตาม เหมือนหนังจาก Hollywood ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในคนผิดหวังกับหนังสือเล่มนี้ในตอนแรกเหมือนกัน

แต่ทว่า...หลังจากอ่านจบไป มันกลับทำให้ผมใจเย็นลง ก่อนที่จะทำอะไร แปลกๆ เช่น ไปลาออกเลย เพราะว่าทนไม่ไหว และยังไม่ได้งานใหม่ด้วย !!! หลังจากมานั่งคิดดู ก็พบว่า หนังสือเล่มนี้ได้มีการเล่าเรื่องราวจริงๆ มากไปกว่าแค่การลาออกแล้วจบอย่างมีความสุข แบบการ์ตูนดิสนี้ย์ แต่หนังสือการลาออกครั้งสุดท้ายยังเล่าต่อไปอีกว่า ช่วงแรกนั้นจะมีความสุขมากกกกกกกกก เพราะว่าเป็นอิสระแล้ว จะทำอะไรก็ได้ ตื่นกี่โมงก็ได้ นั่งเล่นเกมส์ทั้งวันก็ได้ กินข้าวเทียงหลายชั่วโมงก็ไม่มีใครว่า... แต่ว่าหลังจากนั้นล่ะ เราจะทำอะไร เรายังมีเป้าหมายอะไรอีกไหม แล้วจะตอบยังไงเวลาไปเจอเพื่อนๆ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมรุ่น หรือเพื่อนบ้าน ทุกคนๆมีงานที่ต้องทำ แต่เราล่ะ ตื่นมาแล้วจะทำอะไรดี

หนังสือเล่มนี้จะบอกให้คุณได้เตรียมตัวรับมือกับสิ่งที่จะตามมาหลังจากที่ ออกจากมนุษย์เงินเดือนด้วย ซึ่งถ้าคุณพร้อมแล้วล่ะบอกเรามา "ลาออกครั้งสุดท้าย" กันเถอะ!!!

a day Bulletin ร่วมกับ ธนาคาร ยูโอบี
เสนอ
"การลาออกครั้งสุดท้าย"



No comments:

Post a Comment

Followers

Tags