HeaderAd

Tuesday, August 26, 2014

หนังสือแนะนำ: งานไม่ประจำ ทำเงินกว่า 2 - อิสระเรา ราคาเท่าไร

Share it Please
ชีวิตเรามีเวลาจำกัด อย่าเสียเวลาทำตัวเหมือนตัวอื่น
– Steve Jobs




ณ เย็นวันนึง หลังจากที่เบียดผู้คนเข้า-ออกจาก BTS แล้วผมก็ต้องไปต่อ Airport link อีกรอบ แล้วถ้าคุณเคยขึ้น Airport link หลังเลิกงานแล้วล่ะ ก็...เหอะๆๆๆ มันเบียดมากกกกกกกกกกกกกก 

หลังจากพาตัวเองมาถึงสถานีปลายทางได้ในที่สุด ผมได้ผ่านร้านหนังสือ แล้วเห็นหนังสือเล่มนี้ แค่เห็นหน้าปกก็โดนแล้ว!!! ฮ่าๆๆๆๆ แล้วผมก็ต้องทำการ scan หน้งสือก่อนซื้อตามธรรมเนียมปฏิบัติ ประมาณว่า เปิดมั่วๆไป แล้วลองอ่านว่ามันโดนไหม ถ้าไม่โดนก็ไม่ซื้อ แค่นั้น ผลปรากฏว่า เจอหน้านี้ครับ...


"ชีวิตมันสั้นเกินกว่าจะมัวมาทำงานที่เราไม่ชอบ 
กับคนที่เราไม่ชอบ 
เพื่อให้ได้รายได้ที่เราไม่ชอบ"

โดนครับ!!! ประโยคเดียวอยู่ หนังสือของคุณบอย วิสูตรนี้ยังคงรักษามาตรฐานเดิมไว้ได้เป็นดี ประหนึ่งหนังภาคต่อ ที่ยังคงความสนุก ความมันส์ไว้ได้แบบอย่างดี แต่ทว่าหนังสือเล่มให้มากกว่านั้น

สำหรับผมแล้ว หนังสือ งานไม่ประจำ 2 (อิสะเราราคาเท่าไหร่) ให้ผมกลับไปคิดถึงความฝัน หรือ เป้าหมายที่ได้เคยคิดไว้ เคยฝันไว้เมื่อนานมากกกกแล้ว ไม่ใช่แค่คิดธรรมดา แต่เป็นคิดแบบจริงจัง คิดถึงความฝันและเป้าหมายแบบมีแรงผลักดันอยู่ในใจ ประหนึ่งได้กลับมาคุยกับเพื่อนเก่า... ซึ่งเพื่อนคนนั้นก็คือ ตัวผมเองในอดีต

ผมขอทิ้งท้ายไว้ด้วย ประโยคของคุณบอย วิสูตร


“งานที่ดีต้องเป็นสิ่งที่หล่อเลี้ยงชีวิตเรา และหล่อเลี้ยงจิตวิญญาณของเราด้วย”

งานไม่ประจำ ทำเงินกว่า (เล่ม 1)                                               Continue Part II

No comments:

Post a Comment

Followers

Tags