HeaderAd

Thursday, August 28, 2014

อ่านเล่นๆ กับงานไม่ประจำ ทำเงินกว่า 2 - อิสระเรา ราคาเท่าไร?

Share it Please
การผจญภัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตก็คือการใช้ชีวิตได้อย่างที่ฝัน
Oprah Winfrey



จริงๆ หนังสือเล่มนี้ ผมเคยเขียนแนะนำไปแล้วที่ หน้านี้ครับ ดังนั้นรูปที่โชว์ด้านบนจึงไม่ใช้หน้าปกหนังสือ งานไม่ประจำ ทำเงินกว่า 2 แต่เป็นรูปคุณบอย วิสูตร แสงอรุณเลิสผู้เขียนแทน

ที่มาเขียนวันนี้อีกครั้ง เพราะว่าอยากจะเล่าเพิ่มเติมเกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้ เนื่องจากหนังสือของคุณบอยจะใช้คำน้อย แต่กระทบ บางทีก็กระแทกถึงจิตวิญญาณ!!! ทำให้การอ่านหนังสือเล่มนี้ ผมสามารถอ่านระหว่างรอรถไฟฟ้าได้ ผมเป็นคนที่ต้องการสมาธิระดับนึงในการอ่านหนังสือครับ ถ้าหนังสือไม่สามารถเข้าใจง่ายจริงๆ ผมไม่สามารถอ่านระหว่างรอรถไฟฟ้าได้ เพราะอ่านไปก็ไม่เข้าหัวเลยสักนิด และทำให้เหนื่อยก่อนไปทำงาน หรือเหนื่อยเพิ่มไปอีก 


ผมขอเล่าประสบการณ์ที่ได้อ่านเล่นๆ ดูขำระหว่างรอรถในวันนี้
หน้าที่ผมเปิดไป เล่าถึง "ประวัติศาสตร์ มนุษย์เงินเดือน" เรื่องจริงมีอยู่ คำว่า "พนักงานประจำ" เกิดขึ้นตอนที่เปลี่ยนจากยุคเกษตรกรรม มาเป็นยุคอุตสาหกรรม ซึ่งทำให้คนจำนวนมากตัดสินใจย้ายเข้ามาทำงานในเมือง ที่มีการแข่งขันกันสูง ถึงสูงมากๆเปรียบเสมือนมาอยู่ในเกม และที่โคตรสำคัญคือ เกมนี้ออกกฏกติกา โดยนายจ้าง จะจ่ายเท่าไร จะได้หยุดแบบไหน ทำงานแบบไหน 

บางคนโชคดีก็มีความสุขไป แต่สำหรับคนส่วนใหญ่คงไม่ได้เป็นแบบนั้น แทบจะพูดได้ว่า เจ้านายเป็นเจ้าของเราในวันธรรมดา และเราได้เป็นเจ้าของตัวเองในวันหยุด!!! แต่ช้าก่อน บางคนอาจจะคิดในใจว่า ไม่นะ เจ้านายเป็นเจ้าของวันหยุดตรูด้วย เพราะต้อง on call, ต้อง support, ต้องไปที่ site, อื่นๆๆๆ ฮ่าๆๆ หัวเราะทั้งน้ำตากันเลยทีเดียวครับ

ที่ผมเขียนมา บอกได้เลยว่า เล่าได้ไม่สนุกทั้งที่หนังสือเล่า แนะนำให้ไปหาอ่าน จะไปยืนอ่านฟรีก็ได้นะ อิอิ อ้อ เกือบลืมไป เราลองไปค้นๆใน youtube บางก็ได้นะครับ ยกตัวอย่างเช่น cilp ด้านล่างก็มาจากงานเปิดตัวหนังสือครับ :)

https://www.youtube.com/watch?v=hu5BahTYy5A


ปล. ที่เขียนมาเยอะๆ เกี่ยวกับการลาออก ผมไม่ได้หมายความว่าให้รีบๆลาออก เพื่ออิสรภาพนะครับ แต่เราควรมีเป้าหมายที่ชัดเจนสำหรับตัวเรา ที่ทำให้เรามีความสุขในการดำเนินชีวิตจริงๆ เพราะว่าอิสรภาพก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย...ไว้จะมาเล่าให้ฟังครับ 

 Previous Part I                                                                 Continue Part III

No comments:

Post a Comment

Followers

Tags