HeaderAd

Thursday, September 18, 2014

7 กฏด้านจิตวิญญาณเพื่อความสำเร็จทั้งทางโลกและทางธรรม ดีพัค โชปรา [Part 4] (7 Spiritual Laws of Success)

Share it Please
คุณสมบัติของทุกๆ ความมุ่งมั่นและความปรารถนา คือ กลไกสู่การบรรลุผลโดยตัวมันเอง




และการเดินทางของการเล่าเรื่องจากหนังสือ 7 กฏด้านจิตวิญญาณเพื่อความสำเร็จฯ ก็มาถึง ส่วนสุดท้ายกันแล้วนะครับ สำหรับกฏข้อ 4 ไปอ่านได้ตามนี้เลย

กฏแห่งความมุ่งมั่นและความปรารถนา (The Law of Intention and Desire)
เริ่มมาคุณดีพัค ก็บอกก่อนเลยว่า กฏข้อนี้ตั้งอยู่บนพื้นฐานของ quantum field !?!? อืม...จริงๆ ผู้เขียน เขียนได้งดงามมากนะครับ ในการอธิบายเรื่องนี้ แต่เอาเป็นว่า สิ่งของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรุ้งกินน้ำ ต้นไม้ หรือร่างกายคนเรา ถ้าแยกแยะเอามาดูก็จะเจอว่า สุดท้ายแล้วจะเป็นพลังงานและข้อมูลนั่นเอง และนี้คือสิ่งที่ทำให้มนุษย์แตกต่างจากสิ่งของ เพราะว่า ธาตุที่เป็นองค์ประกอบนั้นถ้วนใกล้เคียงกัน... เอาเป็นว่า ทุกสิ่งถ้วนเชื่อมโยงกันครับ และความมุ่งมั่นนี้ล่ะจะเป็นตัวผลักดันให้เกิดสิ่งที่เราปรารถขึ้นมา

กฏแห่งการปล่อยว่าง (The Law of Detachment)
อันนี้สามารถอธิบายได้ง่ายๆเลยครับ ว่า
"เต็มที่ในเหตุ แต่ปล่อยวางในผล"

คือ เราให้มีความมุ่งมั่นในการเดินไปหาเป้าหมาย แต่ไม่ยึดติดในผลลัพธ์ เพราะว่าระหว่างทางเราอาจจะเจออะไรที่ดีกว่าก็ได้ ทำให้เราไปผลลัพธ์ที่ดีกว่าเดิม

กฏข้อสุดท้าย กฏแห่งธรรมะ หรือ เป้าหมายในชีวิต (The Law of Dharma or Purpose in Life)
คนเราทุกคนที่เกิดมานั้น ถ้วนแล้วแต่มีศักยภาพทั้งนั้น แล้วคุณก็หน้าที่ที่จะต้องค้นหาให้เจอว่า "คุณมีความสามารถอะไร ที่สามารถทำได้ดีกว่าใครทั้งหมดในโลกใบนี้" แล้วทำมันให้ดีที่สุด และที่สำคัญ คือ คุณจะใช้ความสามารถนี้้ช่วยเหลือผู้อื่นได้อย่างไร


ถ้าคุณอ่านมาตั้งแต่บทความแรก ผมขอพระขอบคุณเป็นอย่างยิ่งมา ณ ทีนี้ด้วยนะครับ และขออภัยด้วยถ้าหากทำให้งงถึง งงมาก ในหลายๆช่วง

ขอบคุณครับ

Previous กฏข้อที่ 4

1 comment:

  1. ขอบคุณมากค่ะ อยากซื้อมาอ่านจัง

    ReplyDelete

Followers

Tags