HeaderAd

Tuesday, June 22, 2010

กลายเป็น Blog แนะนำหนังสือไปแล้วหรือ?

Share it Please
ตอนแรกๆ Blog นี้ก็จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับการวิ่งซะส่วนมาก แต่ก็จะเล่าถึงแรงบันดาลใจการวิ่งด้วย เช่น Team Hoty หรือ The key to life แต่ทว่าหลังๆมาเริ่มเป็นการแนะนำหนังสือ จึงอยากเขียนให้ทุกท่านทราบว่าทำไมถึงเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับหนังสือด้วย (พูดง่ายๆ คือ มาแถลงการณ์ว่าทำไมถึงเริ่มออกทะเล ฮ่าๆๆๆ)



From The key to life
Running & Reading นี้คือสิ่งที่ Will Smith พยายามบอกพวกเรา และก็เป็นสิ่งที่พวกเราหลายๆคน ทำกันอยู่ การวิ่งสำหรับผม ก็วิ่งบ้างไม่วิ่งบ้างตามแต่โอกาสจะอำนวยและความฟิต อิอิ
สำหรับการอ่าน ผมชอบอ่านหนังสือให้กำลังใจและประวัติชีวิตคนดีๆ ทำให้รู้ว่าบนโลกเรานี้มีคนอีกหลายคนอุทิศชีิวิตเืพื่อความดี และมีอีกหลายชีวิตที่ทุ่มเททำตามความฝันเพื่อรังสรรค์ให้โลกน่าอยู่

เลยทำให้อยากนำเรื่องราวของพวกเขาเหล่านั้น มาแชร์ให้ทุกท่านได้รับทราบ หรือย้ำกันอีกครั้งหนึ่ง เพื่อเป็นส่วนหนึ่ง แม้เพียงเล็กน้อย แต่ผมอยากมีส่วนในการทำให้โลกนี้น่าอยู่ยิ่งขึ้น!!!

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด
ผมขอฝากคำประพันธ์ของ โกวเล้ง สำหรับความหมายของชีวิต

"ชีวิตของผีเสื้อ แม้จะเปราะบางประหนึ่งดั่งดอกไม้สด แต่มันมีชีวิตที่หอมจรุงและเพริศแพร้ว แม้ตายไปก็ยังหลงเหลือให้ผู้คนได้ชม ชีวิตของคนเล่า ไยมิใช่เป็นเฉกเช่นกัน คนผู้หนึ่งสามารถอายุยืนยาวปานใดนั้น หามีความสำคัญไม่ ประการสำคัญคือว่า มีชีวิตเยี่ยงไร มีชีวิตอย่างมีคุณค่าหรือไม่? ต่างหาก"

จากหนังสือ หวังวันหนึ่งความสุขจะอยู่เคียงข้างเรา แต่งโดย ชุติปัญโญ
ขอบคุณครับ

No comments:

Post a Comment

Followers

Tags