HeaderAd

Saturday, June 5, 2010

My first review, Adidas AdiStar Cushion 6 (Thai version)

Share it Please
English version here

เรื่องราวเกี่ยวกับรองเท้าคู่นี้เกิดขึ้นราวๆ 3 ปีที่แล้ว เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า ผมมีเป้าหมายในการวิ่งออกกำลังกายให้ได้ 5 Km!!! โดยในขณะนั้นก็ไม่เคยสนใจเลย ว่ารองเท้ามีส่วนในการวิ่งหรือไม่ ซึ่งผมใช้ นันยางงงง”!!! ขอออกตัวก่อนเลย ที่ตั้งเป้าหมายมาเป็น 5 Km ก็มั่วมา ไม่เคยวิ่งออกกำลังกายจริงจังมาก่อน พูดง่ายๆว่าเป็นมือใหม่หัดวิ่งก็ได้ครับ การทำ Review ครั้งนี้ก็หวังว่าประสบการณ์ของกระผมจะมีส่วนใช้ในการเลือกรองเท้าของท่านให้ดียิ่งๆขึ้น
ต่อกันเลย สถานที่วิ่งนั้นเป็นพื้นถนนในสวนสาธารณะซึ่งเป็นคอนกรีต ผลปรากฏว่า...ปวดเข่า กับปวดข้อเท้าครับพี่น้อง ตอนแรกก็ฝืนวิ่งๆไปได้ 8 ครั้งใน 2 สัปดาห์ แต่ว่าอาการปวดต่างๆไม่ค่อยดี ทั้งๆที่มีการ warm up & warm down จนกระทั่ง... โบนัสออก ฮ่าๆๆๆ และมีงาน Adidas grand sale ในช่วงเวลานั้น และนี้คือที่มาของรองเท้า Adidas AdiStar Cushion 6 (กว่าจะ Review โม้ซะ ฮ่าๆๆๆ)


ความรู้สึกครั้้งแรกกับ Adidas Adistar Cushion 6
ผมว่ามันไม่ค่อยสวยง่ะ แต่ว่าผม Search Google แล้วนิดหน่อยเลยค่อยข้างมั่นใจกับ AdiStar ของ Adidas เพราะว่ามันเป็นรองเท้าวิ่งตัว Top แล้ว บางคนบอกว่า AdiZero แต่ตามความเข้าใจของผมนั้น AdiZero เป็นรองเท้าวิ่งสำหรับการแข่งขันครับ ดังนั้นการ Design ของ AdiZero นั้นจะให้ความสำคัญกับเรื่องน้ำหนักของรองเท้ามากกว่าเรื่องการดูดซับการแรงกระแทกต่างๆครับ ดังนั้น รองเท้าสำหรับการวิ่งออกกำลังเป็นประจำสำหรับตัวผมเลย เลือกเป็น AdiStar ครับ

การออกวิ่งครั้งแรกกับ Adidas AdiStar Cushion 6
วิ่งแค่ 10 ก้าว ก็สามารถสัมผัสได้ถึงแตกต่างรองเท้า AdiStar กับ นันยาง (ก็แน่ซิ ราคาเล่นต่างกันเป็นสิบๆเท่า) ครั้งแรกที่ได้ลองเจ้า Adidas AdiStar Cushion 6 คู่นี้ รู้ประทับใจมากเพราะวิ่งได้ 5 Km โดยที่ไม่มีอาการปวดต่างๆเป็นครั้งแรก ถ้าพูดกันจริงๆ ก็มีเรื่องของการที่วิ่งมา 2 อาทิตย์ ก็เลยไม่รู้ว่าที่ไม่มีอาการปวดนี้เป็นเพราะรองเท้าอย่างเดียวหรือว่าซ้อมมาสักพักแล้วด้วยนะครับ
ทีนี้ พวกเรามาดู Technology ที่ Adidas AdiStar Cushion 6 กันบ้าง
  • NoSeam design
  • adiPRENE®
  • ForMotion®
  • TORSION® SYSTEM
  • QuickStrike
  • ... (คิดว่ามีอีกแต่ไม่รู้แล้ว ไว้ว่างๆจะนั่งทำ Adidas Technology ล่ะกันครับ)

หลังจากที่ใช้งาน
Adidas AdiStar Cushion 6 เป็นรองเท้าคู่ใจนี้เป็นเวลารวมประมาณ 1 ปีกว่าๆ เกือบๆ 2 สองปี วิ่งเป็นระยะทางรวมเท่าไรไม่รู้แต่มากกว่า 300 Km แน่นอน สิ่งที่เกิดขึ้นคืออออออ
  • มีเสียงการยุบตัวของสิ่งต่างๆที่ใช้ในการซับแรงกระแทก เสียงค่อนข้างน่ารำคาญครับ ทั้งตอนที่วิ่งหรือเดินก็ตาม แต่การดูดซับแรงกระแทกต่างๆยังสามารถทำงานได้ดีครับ
  • ขาด และ สึก (อันนี้ก็สมควร เพราะว่าใช้มาเกือบ 2 ปีแล้ว ก็ต้องมีบ้างเป็นธรรมดา)
โดยสรุปแล้ว
Adidas AdiStar Cushion 6 เป็นรองเท้าวิ่งที่ใส่สบายและมีระบบซับแรงกระแทกเป็นอย่างดี ทำให้การวิ่งในระยะทางประมาณ 5 Km นี้เป็นไปอย่างสนุก แต่ว่าถ้าคุณคิดว่าจะวิ่งในระยะที่มากกว่านี้แล้วล่ะก็ ผมคิดว่ารองเท้าคู่นี้อาจจะมีน้ำหนักมากไปนิดนึงนะครับ เหตุผลก็ง่ายมาก ก็มีระบบซับแรงกระแทกมากขนาดนี้ก็ต้องแลกมาด้วยน้ำหนักที่เพิ่มอยู่แล้วครับ

สำหรับ Adidas AdiStar Cushion 6 ผมขอให้คะแนน 4.5 จาก 5 ครับ

ขอบคุณทุกท่านที่อ่านมาถึงตรงนี้นะครับ ถ้าใครสนใจข้อมูลเกี่ยวกับ Adidas AdiStar Cushion 6 มากกว่านี้ผมแนะนำ Blog นี้ และที่นี้ adiStar Cushion 6 เพิ่มเติมครับ ข้อผิดพลาดต่างๆก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ

No comments:

Post a Comment

Followers

Tags