HeaderAd

Friday, June 18, 2010

หนังสือแนะนำ ไม่ครบห้า (Recommended Book: Nobody's Perfect)

Share it Please
สำหรับผมแล้ว หนังสือเล่มนี้เป็นถูกจัดเป็นหมวด "ให้กำลังใจ" และเป็นหนังสือที่ประทับมากๆ อ่านจบแล้วมีกำลังใจในการดำเนินชีวิตขึ้นอีกมากกกกกกก และจุดเด่นของหนังสือเล่มนี้ประการหนึ่งก็คือ

หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือให้กำลังใจที่ถูกเขียนขึ้นมาโดยคนที่มีลักษณะพิเศษ

คนที่มีลักษณะไม่ค่อยเหมือนใคร และผมเชื่อว่าไม่มีใครอยากจะเหมือนเขา!!!



หนังสือเล่มนี้เล่าประวัติของคุณโอโตทาเกะ ฮิโรทาดะ หนุ่มผู้เป็นเจ้าของร่างกายที่ลักษณะพิเศษ ที่ไม่มีทั้งแขนและขาตั้งแต่แรกเกิด เขาไม่มองว่าสิ่งนี้เป็นความพิการ แต่หากเขาเลือกที่จะมองว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเพียงแค่ลัีกษณะพิเศษ

เรื่องราวในหนังสือ จะเริ่มเล่าตั้งแต่แรกเกิด ไปจนถึงประถมวัย เข้าศึกษาต่อที่มัธยม และที่มหาวิทยาลัย แต่
สิ่งที่ผมอยากนำมาเขียนไว้นะที่แห่งนี้
สิ่งที่ผมอยากฝากไว้กับผู้ที่เข้ามาอ่านทุกท่าน คือ

เขาได้ทำสิ่งต่างๆมากมาย ที่คนส่วนใหญ่ไม่คิดว่าเขาจะทำได้และ
เขาได้ทำสิ่งต่างๆมากมาย ที่คนส่วนใหญ่ไม่เชื่อ จนพวกเขาได้เห็น

คุณโอโตทาเกะ ฮิโรทาดะ เคยลงวิ่งแข่ง!!!
คุณโอโตทาเกะ ฮิโรทาดะ เคยเป็นนักกีฬาบาสเกตบอล และลงแข่งขันด้วย!!!


นี้คือสิ่งที่เขาสามารถทำได้ คำถามตอนนี้สำหรับพวกเราทุกคน ไม่ใช่ว่าพวกเราทำได้หรือทำไม่ได้ แต่หากเป็น พวกเราได้ทำตามความฝันอย่างเต็มที่แล้วหรือยัง?

คุณโอโตทาเกะ ฮิโรทาดะ ต้องใช้เวลาฝึกซ้อมเป็นปีๆ ก่อนที่จะสามารถลงแข่งขันได้ แล้วความฝันของพวกเราล่ะ? พวกเราได้ลงมือทำอะไรสักอย่างบ้างแล้วหรือยัง?

No comments:

Post a Comment

Followers

Tags