HeaderAd

Thursday, June 17, 2010

หนังสือแนะนำ ไล่ตงจิ้น (Recommended Book: Lai Dong Jin)

Share it Please

หากคุณกำลังสิ้นหวัง หากคุณท้อแท้หมดแรงในการทำงานหรือแม้แต่หมดแรงในการดำเนินชีวิต ผมอยากให้คุณได้ลองอ่านเรื่องราวในชีวิตของเขา "ไล่ตงจิ้น"

ก่อนกล่าวถึงเรื่องราวชายผู้หนึ่ง ผมอยากให้คุณนึกถึงชีิวิตของตัวคุณเองก่อน คุณคิดว่าคุณเกิดมาในครอบครัวที่สมบูรณ์แบบไหม? แล้วตอนนี้ล่ะ? คุณมีชีวิตที่ใฝ่ฝันไว้หรือเปล่า? ถ้าใช่ ผมยินดีกับคุณด้วยครับ แต่ถ้าคำตอบเป็นไม่ล่ะ ทำไมล่ะ? ทำไมคุณถึงไม่ได้ใช้ชีวิตแบบที่คุณใฝ่ฝันไว้?


ไม่ว่าคำตอบของคุณจะเป็นอย่างไรก็ตาม ลองอ่านเรื่องราวของเขากันได้แล้วครับ





เด็กชายผู้ชื่อว่า "ไล่ตงจิ้น" ไม่ได้เกิดมาในครอบครัวที่สมบูรณ์พร้อม ไม่มีพ่อแม่ที่ร่ำรวย แต่ในการเป็นจริงแล้วเขากำเนิดเกิดขึ้นมา ในครอบครัวที่มีสมาชิก 14 คน โดยมีแม่และน้องชายคนโตปัญญาอ่่อน มีคุณพ่อเป็นขอทาน ยิ่งไปกว่านั้นคุณพ่อของไล่ตงจิ้นยังตาบอด!!!

ถ้าคุณคิดว่าคุณเกิดมาแล้วคุณแย่ ผมว่าคุณคิดผิด!!!

นี้คือจุดเิริ่มต้น แต่ตอนมันจบผู้ชายจากครอบครัวขอทานคนนี้ได้เป็น "บุคคลดีเด่นของไต่หวัน" นี้ไม่ใช่ความฝัน แต่หากมันเป็นเรื่องจริง เรื่องราวของชายผู้ที่ความฝันและไม่เคยละความพยายาม เรื่องราวของคนที่ไม่ยอมแพ้่ต่อโชคชะตา เรื่องราวของเขาอาจทำให้คุณคิดได้ว่า พวกเราโชคดี


ถ้าหากท่านเหนื่อยก็จงพัก และจดจำเรื่องราวของเขาไว้
ตอนเด็กแม้ไม่สมุดให้หัดเขียน แต่เขามีพื้นดินให้ขีดเขียน มีพื้นดินให้หัดวาด หัดเขียน หัดเขียนแล้วไปเข้าแข่ง จนไปชนะการประกวดคัดลายมือ!!!

ตอนโตหน่อยก็มีโอกาสได้เรียนในโรงเรียน แต่ก็ต้องแลกกับการที่คุณพ่อเอาพี่สาวไปขาย!!!!!!!!!!!!!! ดังนั้นเขาต้องเรียนให้ดีที่สุด ทำให้ดีที่สุด ซึ่งหนึ่งในนั่นก็คือ การวิ่ง วิ่ง วิ่ง แล้วก็วิ่ง ฝึกวิ่ง จนวิ่ง ชนะ ชนะ ชนะ แล้วก็ชนะ ชนะจนคุณครูขอให้พอให้เพื่อนๆได้ชนะบ้าง ถ้าเธอลงเพื่อนจะอดได้รางวัล!!!

นี้ไม่ใช่ความฝัน แต่หากเ็ป็นความจริง ไม่ว่าคุณจะเชื่อหรือไม่เชื่อ ไม่ว่าคุณจะชอบหรือไม่ก็ตาม เรื่องราวของเขามีเขียนอยู่แล้วในหนังสือ ลองหาอ่านกัน เพื่อความฝัน เพื่อแรงใจ และที่สำคัญมันคือฝันของคุณ!!!


No comments:

Post a Comment

Followers

Tags