HeaderAd

Monday, June 7, 2010

Review Adidas Supernova Control 10 (Thai version)

Share it Please

English Version Here
หลังจากที่ Adidas AdiStar Cushion 6 ได้เริ่มออกอาการส่งเสียงเวลาเดินธรรมดาแล้ว(อ่านได้ที่นี้ครับ) ผมก็ได้เริ่มมองหารองเท้าวิ่งดีๆอีกคู่และที่สำคัญกำลัง sale อยู่ด้วย ฮ่าๆๆๆ ทำให้ผมไปดูรองเท้าวิ่งตามงาน Adidas Sale ตามที่ต่างๆ เหตุผลที่ผมไปมองหา Adidas ก่อนก็เพราะว่าความประทับใจจาก AdiStar Cushion 6 อิอิ หลังจากตามหาอยู่สักพักใหญ่สุดท้ายก็ลงเอยกับ Adidas Supernova Control 10 ในตอนต้นปี 2009
ตามความเข้าใจของผมนะครับ Adidas Supernova เนี่ยถือว่าเป็นรุ่นรอง Top ของ Adidas สำหรับตัว Top ก็อย่างที่บอกไปใน Blog ที่แล้วว่าคือ Adidas AdiStar และรุ่นสำหรับแข่งก็จะเป็น Adidas AdiZero
ถ้างั้นทำผมถึงจับเจ้า Adidas Supernova Control 10 ล่ะ ไม่ไปเล่น AdiStar เหมือนเดิม เหตุผลก็แสนง่ายมากครับ นั่นคือ ตอนที่ไปงาน Sale นั้น เหลือแค่ Adidas Supernova ไง ฮ่าๆๆๆๆๆ ยังไม่จบแค่นั้นนะ Adidas Supernova Control 10 คู่นี้ จริงๆแล้วเป็นรุ่นของผู้หญิงครับ...แต่ไม่เป็นไรผมไม่ถือ ผมใส่วิ่ง เพราะงั้นเลยซื้อมาใช้ซะเลย
ความประทับใจแรกกับ Adidas Supernova Control 10
รู้สึกได้เลยว่า Adidas Supernova Control 10 ออกแบบ ป้องกันสำหรับข้อเท้าพลิกเข้าด้านใน หรือ overpronation


จริงๆก็อยากอธิบายนะว่าทำไมถึงรู้...แต่อธิบายเป็นคำพูดยากจัง เอาเป็นว่าเอาดูรูปเกี่ยวกับ overpronation หรือการพลิกแบบบิดเข้าด้านในก่อนดีกว่า คราวหน้าที่คุณไปลองรองเท้าวิ่งลองทำเท้าตามรูปดูก็ได้นะ แล้วถ้าได้ลองเปรียบเทียบกับรุ่นที่ออกแบบสำหรับป้องกันข้อเท้าพลิกออกด้านนอก หรือ underpronation หรือ oversupination ก็จะรู้สึกได้ถึงความแตกต่างนะครับ ทีนี้ก็เกิดคำถามอีก แล้วเท้าเราเป็นแบบไหนล่ะ? อืม...จริงๆ ผมก็ไม่ได้เชี่ยวชาญอะไรมากนะครับ ไว้วันหลังจะพยายามเขียนอธิบายแล้วกันนะ ส่วน blog นี้ขอต่อกับ Adidas Supernova Control 10 นะครับ
สำหรับการออกวิ่งครั้งแรกกับ Supernova Control 10 นั้น เรื่องการดูดซับแรงกระแทกไม่ดีเท่ากับ AdiStar Cushion 6 คู่ก่อนหน้านี้ แต่ก็ถือว่าใช้ได้ คือ AdiStar Cushion 6 จะรู้สึกนิ่ม แต่ว่า Supernova Control 10 จะรู้สึกนิ่มน้อยกว่า

1 ปีผ่านกับ Adidas Supernova Control 10
สำหรับการวิ่งของผมที่ระยะ 5 km นั้นถือว่า ok เลยครับ ทั้งเรื่องการรับการกระแทกและความสบาย แต่ถ้าวิ่งไกลกว่านี้ก็คงต้องพิจารณาเรื่องน้ำหนักของรองเท้าเท่าเดียวกับ AdiStar Cushion 6
แต่สิ่งที่แตกต่างกันมากคืออออออ รองเท้าขาดง่ายกว่าคู่ที่แล้วมากกกกกกกก ดูได้รูปก็จะเห็นว่า มีความพยายามซ่อมเอง ปะเอง ใช้งานได้ประมาณ 6-7 เดือนก็เริ่มขาดแล้ว ผมวิ่งประมาณ 5 km อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง พอใช้งานได้ใกล้ 1 ปีก็เริ่มขาดจนซ่อมเองไม่ไหว
สรุป Adidas Supernova Control 10 ผมให้คะแนน 4 จาก 5 ครับ
Review นี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียนนะครับ ขอขอบคุณที่อุตสาห์อ่านมาจนจบนะครับบบบ มีข้อผิดพลาดหรือข้อเสนอแนะเชิญ comment ได้เลยครับ ข้อมูลเพิ่มเติมเชิญที่นี้ Supernova Control 10 ครับ

No comments:

Post a Comment

Followers

Tags