HeaderAd

Monday, November 17, 2014

วิธีแสนง่าย ในการวิ่งให้สนุก (แต่หลายคนลืมเลือน)

Share it Please

ในช่วงเวลาที่มองไปทางไหน เราก็สามารถพบเห็นคนก้มหน้าก้มตาเล่นมือถือกันแม้แต่คนขับรถก็ยังก้มหน้าเล่นตอนรถติด!?!? ก้มหน้าเล่นกันจนคุณแสตมป์ยังแต่งเพลงโอมจงเงย....อืม แต่ยังดีที่ตอนนี้ผมยังไม่เจอใครที่ก้มหน้าเล่นมือถือแล้ววิ่งไปด้วยน่ะ (ไม่นับการวิ่งบนลู่วิ่งน่ะ) แสดงว่าการวิ่งออกกำลังกายนี้ มันเป็นการบังคับให้คุณหยุดเล่นมือถือได้ด้วยน่ะ แต่ทีนี้พอคุณวิ่งไปสักพักในทางเดิมๆ เวลาเดิมๆ เพราะเราว่างแค่ช่วงนี้ ทำอาจจะทำให้คุณเริ่ม"เบื่อที่จะวิ่ง" ก็ได้ เพราะฉะนั้นวันนี้ผมจะเล่าอีกวิธีในการวิ่งให้สนุกครับ ซึ่งคราวที่แล้วผมได้เขียน 5 วิธีง่ายๆที่ทำให้วิ่งสนุกขึ้น แต่วันนี้ผมจะมาบอกเพิ่มอีก 1 วิธีที่ทำให้การวิ่งของคุณไม่น่าเบื่ออีกเลย แต่อาจจะปวดหัวแทน นั่นก็คือ...

ออกไปวิ่งเล่นกับเด็กๆ หรือออกไปวิ่งเล่นกับลูกๆของคุณ
ถ้าคุณเป็นวิ่งไปสักพักแล้วเริ่มรู้สึกว่า "เบื่อที่จะวิ่ง" เพราะวิ่งวันล่ะ 10 รอบ วิ่งจนจะหลับตาวิ่งแล้วอยู่ ทำให้การวิ่งมันไม่น่าตื่นเต้นสำหรับคุณ ผมแนะนำว่า ลองออกไปวิ่งเล่นกับลูกๆดูซิครับ หรือไปวิ่งเล่นกับเด็กๆ อาจจะหลาน หรือลูกของญาติก็ได้ แล้วคุณจะรู้สึกเลยว่า "เหนื่อย Shipหาย" เด็กๆวิ่งเล่นไม่ยอมหยุดเลย แถมเด็กยังไม่ยอมฟังด้วย!!! ถ้ามีถนนใกล้ๆเราต้องระวังรถบ้าง หรือระวังไปขวางทางนักวิ่งคนอื่น หรือวิ่งไปชนชาวบ้าน หรือแม้กระทั่งวิ่งไปใกล้สระน้ำเกินไป เดี๋ยวตกน้ำมาเรื่องใหญ่เลยคราวนี้!!! เราต้องออกแรงวิ่งๆหยุดๆ แล้วตอนที่วิ่งก็อาจจะต้องคุยกับเด็กๆ (อาจจะตะโกนเลยก็ได้ ฮ่าๆๆๆๆ) ซึ่งทำให้เหนื่อยกว่าการวิ่งธรรมดาครับ

ยังไม่เพียงเท่านี้ครับ เพราะคุณจะได้วิ่งไปในบริเวณที่ปกติแล้วเราไม่เคยคิดแม้แต่จะเข้าไปใกล้ เช่น เด็กๆกระโดดเข้าไปในดงดอกไม้!?!? บร๊ะเจ้า ตรูจะโดนด่าไหมเนี่ย เราก็ต้องรีบวิ่งไปบอกเลย ออกมาน่ะ!!! แต่ช้าก่อนครับ ถ้าคุณไปวิ่งเล่นกับเด็กๆมากกว่า 1 คนล่ะก็ ฮ่าๆๆๆๆๆ ผมรับประกันว่า คุณจะลืมความเครียดเรื่องงานไปเลยครับ เพราะมาปวดหัวกันแก๊งเด็กน้อยแทน เพราะหยุดคนนี้ อีกคนก็ไปนุ้นแล้ว นั่นมันใกล้น้ำกลับมาาาาา เดี๋ยวตก แล้วเราก็ต้องวิ่งยิ่งกว่า 4x100 เพื่อไปให้ทันเด็กน้อยใกล้ๆน้ำ  ฮ่าๆๆๆ ถ้าใครเคยพาลูกไปวิ่งเล่นจะเข้าใจความรู้สึกนี้ดี

แต่การวิ่งหลังจากวันนั้นจะเปลี่ยนไป
วันที่พาลูกๆไปวิ่งเล่นก็มีความสุขครับ รวมถึงอาจจะปวดหัวด้วย แต่ว่าผมกล้าพูดเลย เวลาที่ไปวิ่งอีกทีในวันหลัง คุณจะรู้สึกไม่เหมือนเดิม คุณจะคิดถึงช่วงเวลาที่เจ้าตัวน้อยวิ่งซนไปทางไหนที วิ่งซนไปทางนี้ที เด็กๆเขาจะทำให้เรามีความทรงจำใหม่ๆกับทางวิ่งเดิมๆของที่เราเคยวิ่ง (แต่ดีหรือไม่ดี นี้อีกเรื่องน่ะ ฮ่าๆๆๆๆ)

ไปครับ...ออกไปวิ่งเล่นกับลูกๆกันดีกว่าครับ และขอขอบคุณรูปสวยๆสำหรับการวิ่งเล่นอย่างมีชีวิตชีวาของเด็กๆจาก Carissa Rogers

No comments:

Post a Comment

Followers

Tags