HeaderAd

Monday, June 23, 2014

Usagi Drop เรื่องราวที่จะทำให้หัวใจของคุณอบอุ่น (Bunny Drop หรือ คุณน้าผม อายุ 6 ขวบ)

Share it Please



Version Manga
วันนี้มาแปลกหน่อยครับ ไม่ได้ review หนังสือธรรมดานะครับ แต่เป็นหนังสือการ์ตูน... หนังสือการ์ตูนที่อ่านครึ่งแรกแล้วหัวใจอบอุ่นมาก รู้สึกดีมากๆ (ย้ำอีกครั้งนะคับว่า ครึ่งแรก ฮ่าๆ) เรื่องนี้ได้รับการทำเป็น Anime ด้วยนะครับ ชื่อ Usagi Drop เหมือนกัน แต่ยังไม่หยุดอยู่แค่นั้น เพราะว่า Usagi Drop ได้รับการทำเป็นภาพยนตร์ด้วยยยยยย นี้เป็นการการันตีได้เลยว่า เรื่องนี้ต้องมีอะไรดีแน่ๆ ไม่งั้นไม่ลงทุนทำทั้ง Anime แถมยังต่อด้วย Movie ที่ใช้คนแสดงอีก


เนื่อเรื้องคราวๆก็ประมาณว่า ชายวัยกลางคน พนักงาน office ธรรมดา(ไดสุเกะ) ต้องดูแลเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง (รินจัง) ที่ไม่มีคนญาติคนไหนอยากรับไปดูแลให้เป็นภาระ เพราะว่าคนที่เคยเลี้ยงลูกจะรู้ดีว่าเหนื่อยแค่ไหน แต่ท่านพระเอกของเรา เป็นชายวัยกลางคนโสดสนิท คิดว่าการดูแลแค่เด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ คนนึงจะเหนื่อยแค่ไหน!?!?


รินจังกับไดสุเกะ


รินจังงง






Version Movie


เนื้อเรื่องตามหนังสือการ์ตูนนั้นจะแบ่งเป็น 2 ภาค ภาคตอนรินเป็นเด็ก ซึ่ง version Anime และ Movie จะสร้างจากภาคตอนรินเป็นเด็ก ซึ่งดูแล้ว อบอุ่นหัวใจมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ก ไก่ หมดโลก คืออยากดูการ์ตูนแล้ว feel good แบบนี้มานานมากแล้ว ความรุ้สึกตอนนั้น ประมาณว่า ดูแล้วมีความคิดว่า อยากมีลูกสาวกันเลยทีเดียว ^ ^ 

ส่วนภาค 2 จะเป็นตอนที่รินโตอยู่ม.ปลาย ซึ่งให้ความรู้สึกเป็น..................หนังคนละม้วนเลยนะครับ คือ ไม่ได้บอกว่า ไม่ดีนะ แต่ผมก็ expect ว่าอ่านหนังสือการ์ตูนภาคนี้แล้วจะได้ feeling ดีๆเหมือนเดิม แต่อ่านจบก็ เงิบบบบบบบบบบบบบบบบบบ กันไปเลยเดียว ฮ่าๆๆๆๆๆ และหลายคนก็เงิบบวกรับไม่ได้ก็มี ไปตั้งกระทู้ถามกันเลยทีเดียว ที่ผมรู้เพราะว่า พออ่านจบ ก็คิดว่า "มันจะเป็นแบบนี้จริงเหรอว่ะ/ครับ" ก็เลย search กันยกใหญ่ ผลก็คือ มีคนรู้สึกแบบนี้หลายคนเลย ฮ่าๆๆๆๆ

ถ้าใครเหนื่อยกับชีวิต ใช้ชีวิตประหนึ่งคนหมดไฟ อยากหาอะไรทำสักแต่ก็ยังไม่รู้ ไม่อยากอ่านหนังสือ ไม่มีแรงไปวิ่ง ไม่มีแรงไปออกกำลัง ผมอยากให้พักผ่อนก่อน  และแนะนำว่าดู Anime Usagi Drop ถ้ายังไม่พอแล้วไปหาหนังมานั่งดู จะดูกันทั้งครอบครัวก็ได้ แต่จบแล้ว ไม่ต้องตามไปอ่านหนังสือการ์ตูนภาคหลังกันแล้ว โอเคนะ!!! เราเตือนคุณแล้ว



No comments:

Post a Comment

Followers

Tags