HeaderAd

Sunday, September 21, 2014

หนังสือแนะนำ: เศรษฐีชี้ทางรวย (The Richest Man in Babylon by George S. Clason)

Share it Please
หากเราพยายามอย่างที่สุดในสิ่งใดก็ตาม เราจะประสบความสำเร็จในสิ่งนั้น
จากหนังสือ เศรษฐีชี้ทางรวย

ภาพปก version ภาษาอังกฏษจาก wikipedia


ปกหนังสือที่ผมมี ราคา 99 บาท


หากคุณกำลังหาหรือ search เกี่ยวกับหนังสือการเงิน การลงทุนมาอ่านล่ะก็ The Richest Man in Babylon โดย George S. Clason หรือเศรษฐีชี้ทางรวย เป็นหนึ่งในหนังสือที่คุณต้องอ่านแล้วครับ เพราะว่า หนังสือเล่มนี้ถือว่าเป็นหนังสือการเงินที่ผู้อ่านทั่วโลก โดยมีการดำเนินเรื่องที่สนุกสนานน่าติดตาม และได้ความรู้ดีๆ รวมไปถึงได้แรงบันดาลใจ!?!? ไม่น่าเชื่อว่านี้เป็นหนังสือการเงิน 

ส่วนประวัติคร่าวๆของหนังสือเล่ม The Richest Man in Babylon
เริ่มพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ 1926 หรือ พ.ศ. 2469 ครับ พิมพ์ไม่ผิดนะครับ เก่ามากๆ ดังนั้นแล้วคุณจะเจอหนังสือเล่มนี้ในหลายๆๆๆๆๆๆปกมากๆ สรุปอย่างสั้นๆ หนังสือเล่มนี้เหมาะมาก สำหรับผู้ที่มีความทะเยอทะยาน อยากประสบความสำเร็จทางด้านการเงินครับ เอาล่ะ เรามาเริ่มเรื่องราวในนครแห่งบาบิโลนกันเลย


บุรุษผู้ปรารถนาทองคำ
บทแรกของหนังสือ classic เล่มนี้เริ่มเล่าเรื่องที่ บานซีร์ ช่างต่อรถม้าแห่งนครบาบิโลน ที่มีฝีไม้ลายมือต่อรถม้าได้บร๊ะเจ้ามาก ผู้ที่จะเป็นเจ้าของได้นั่นต้องเป็นระดับ เศรษฐีหรือพวกขุนนาง เจ้าเมืองเท่านั้น และมีสหายสนิทนามว่า ค๊อบไบที่มีฝืมือการดีดพิณที่ไพเราะได้ดีที่สุดในนครบาบิโลน แต่ว่าสองสหายนี้ กำลังนั่งจับเข่าคุยกันอย่างเคร่งเครียดว่า...ทำไมตรูไม่มีตังค์ว่ะครับ ในเมื่อเราสองคนทำงานอย่างหนัก ได้ทองมาเต็มถุงทุกครั้ง แต่ทำไมมันถึงเป็นอย่างนี้? และหลังจากการสนทนากันสักพักก็นึกได้ว่า เขาทั้งสองควรไปหาคำแนะนำจาก บุรุษผู้มั่งคั่งที่สุด ในบาบิโลน (โปรดติดตามตอนต่อไป...)

No comments:

Post a Comment

Followers

Tags