HeaderAd

Friday, November 14, 2014

หัวใจสำคัญของการวิ่งลดน้ำหนัก

Share it Please


คนเราไม่ค่อยชอบที่อะไรมาคอยจุกจิกกวนใจกันมากนักหรอก แต่บางสิ่งอย่างเช่น ไขมัน! มันกลับเกาะติดไว้ ไม่ค่อยจะยอมออกไปด้วยนะซิ แล้วพอคิดถึงเรื่องการลดน้ำหนักขึ้นมา โดยที่ไม่อยากเสียเงินไปเข้าไปคอร์สอะไรแพงๆด้วยแล้ว การวิ่งเพื่อการลดน้ำหนักเนี่ย จะเป็นตัวเลือกที่สำคัญทันที แต่ทีนี้การวิ่งเพื่อลดน้ำหนักมันมีหัวใจสำคัญ หรือมี Key อะไรบางอย่างอยู่ครับ วันนี้เรามาลองดูกัน

สิ่งสำคัญในการวิ่งเพื่อลดน้ำหนัก
เป้าหมาย
ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของคนเรานั้น มักจะได้มาอย่างยากลำบาก แต่ว่าคนที่ยิ่งใหญ่นั้นก็ไม่ยอมแพ้ต่อความเหนื่อยยาก และอุปสรรค ซึ่งการวิ่งเพื่อเอาเจ้าไขมันส่วนเกินออกเนี่ย สำหรับใครหลายๆคนแล้ว มันเป็นอุปสรรคก้อนใหญ่มาก ดังนั้นเพื่อที่เราจะสามารถก้าวข้ามมันไปได้ เราต้องมีเป้าหมายที่แรงกล้าที่เราต้องไปให้ถึงครับ 

ตัวอย่างเช่น คุณอยากเก็บเงินไปเที่ยวต่างประเทศ เพราะว่าคุณอยากไปดู อยากไปเที่ยว อะไรก็ว่าไป กับอีกเป้าหมายคือ คุณอยากเก็บเงินพาคุณแม่คุณพ่อที่ไม่เคยไปเที่ยวต่างประเทศเลยไปสักครั้ง ตัวอย่างนี้จะเห็นง่ายๆเลยว่า การตั้งเป้าหมายแบบที่สองนั้นมีความมั่นคงในจิตใจมากกว่า เราจะเอาชนะอุปสรรคที่เข้ามาได้ง่ายกว่า ถ้าเราไปตั้งเป้าหมายแบบแรกล่ะก็ แค่ iPhone ออกรุ่นใหม่ แล้วคนรอบข้างใช้กัน ก็ไม่แน่ว่าอุปสรรคแค่นี้ก็อาจจะทำให้เราบอกกับตัวเองว่า "เดี๋ยว ช้าไปอีกสักเดือนก็ไม่เป็นไรน่าาา อยากได้มือถือใหม่แล้ว ฮ่าๆๆๆๆ"

พูดง่ายๆคือ เป้าหมายต้องทรงพลังมากพอ เป้าหมายมันไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงโลกทั้งใบ แต่เป้าหมายนั้นมันสามารถเปลี่ยนแปลงโลกของใครบางคนก็พอ และในที่นี้ก็คือ สำหรับตัวคุณเอง ถ้าคุณหาสิ่งที่สำคัญพบจริงๆ คุณจะสามารถไปถึงเป้าหมายได้แน่นอนครับ

การวิ่ง จริงๆแล้วก็คือ การเอาชนะใจตัวเอง
การวิ่งเนี่ยจะมีเสียงเล็กๆในจิตใจค่อยบอกคุณ เหนื่อยแล้วงะ พักก่อนไหม เดินก็ได้ บร๊า บรา.... แต่จริงๆแล้วการวิ่งเพื่อลดน้ำหนักที่ดี เราควรวิ่งต่อเนื่องไม่หยุดเดิน แต่อาจจะวิ่งช้าลงมาหน่อยก็ได้ครับ แล้วค่อยๆเพิ่มระยะวิ่งครับ และสำหรับขั้นตอนง่ายๆในการเพิ่มระยะวิ่ง อ่านได้ที่นี้ครับ ถ้าคุณวิ่งได้ตามระยะที่คุณตั้งเป้าหมายไว้ในแต่ครั้งที่ออกวิ่งล่ะก็ คุณจะค่อยๆมีความมั่นใจและมีความสนุกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆครับ แล้วพอวิ่งไปได้สัก 2 เดือนคุณจะเห็นความเปลี่ยนแปลงได้แน่นอน

วิ่งไปสู่เป้าหมายกันเถอะครับ!!!

No comments:

Post a Comment

Followers

Tags