HeaderAd

Saturday, June 28, 2014

หนังสือแนะนำ: ปลุกยักษ์ใหญ่ในตัวคุณ (Recommended Book: Awaken the Giant within by Anthony Robbins)

Share it Please


"The only true security in life comes from knowing that 
every single day you are improving yourself in some way. 
I don't worry about maintaining the quality of my life, 
because every day I work on improving it."

Anthony Robbins



หนังสือเล่มนี้ ถ้าใครอ่านจบ ผมยืนยัน 100% ว่าคุณเก่งมาก เพราะว่า...อ่านหนังสือ Awaken the Giant within หนามากกกกกกกครับ เรามาดูความหนาก่อนว่าหนาประมาณไหน

แฮร์รี่ พอตเตอร์กับภาคีนกฟีนิกซ์  (เล่ม 5) หนา 1,047 หน้า (ฉบับภาษาไทย)
แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต (เล่ม 7) หนา 697 หน้า (ฉบับภาษาไทย)
Awaken the Giant within หนา 893 หน้า (ฉบับภาษาไทย)

อืม...เป็นไงบ้างครับ น้อยกว่าแฮรี่ ภาค 5 ไปนิดนึง แต่มากกว่า แฮรี่เล่มสุดท้ายไปเกือบสองร้อยหน้า ถ้าคุณคิดว่าไหว ก็ลุยกันเลยครับ

หนังสือนี้เล่ม ผมเคยอ่านไปเมื่อหลายปีมากแล้วครับ จำไม่ได้จริงๆว่าอ่านไปได้อย่างไง เพราะมันหนามาก สิ่งที่จำได้แม่นมากๆเลยหลังจากที่อ่านหนังสือเล่มนี้จบ คือ ผมอ่านหนังสือเร็วขึ้นมากๆ จริงๆนะ อ่านหนังสือเร็วขึ้นมากๆ หนังสือเล่มนี้เขียนโดยคุณ Anthony Robbins ที่ใช้รูปแบบมาในหนังสือเป็นการเล่าเรื่องให้เราฟังมากกว่าจะเป็นเขียนเป็นหลักการ เหมือนหนังสือทั่วๆไป ถึงวิธีการต่างๆที่ทำให้เป็นคนที่ active ในการดำเนินชีวิต แม้หน้งสือจะหนามาก แต่ผมก็ยังจำเรื่องราวตอนเริ่มของหนังสือได้ ประมาณว่า เขากำลังนั่งอยู่ในเครื่องบินส่วนตัวที่กำลังมุ่งหน้าไปงานสัมมนาของเขาเอง เขามองไปตามถนนต่างๆ พบว่า รถติดมากกกก เพราะว่าผู้คนจำนวนมากกำลังมุ่งหน้าไปงานสัมมนาของเขา!!! และทันใดนั้น เขาก็มองไปเห็นตึกๆนึงที่จำได้อย่างแม่นยำว่า "ตึกนี้เขาเคยเป็นภารโรงเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว"!!!

หนังสือจะแสดงให้คุณได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของมนุษย์ ไม่ว่าจะตกต่ำสักเพียงใด ไม่ว่าชีวิตจะอยู่ที่จุดไหน มนุษย์ทุกคนสามารถก้าวไปถึงจุดที่ตัวเองใฝ่ฝันได้ ขอเพียงรู้แน่ชัดว่าต้องการอะไร และมุ่งมั่นอย่างแท้จริง

และถ้าคุณคิดว่า "แล้วถ้าเราไปไม่ถึงจุดหมายล่ะ" ข้อนี้ ผมยืนยันได้ ถ้าคุณได้พยายามอย่างเต็มที่แล้ว อย่างน้อยที่สุดชีวิตคุณจะก้าวออกมาไกลกว่าจุดเดิมมาก มากถึงขนาดที่ว่าคุณอาจจะคิดไม่ถึงด้วยซ้ำว่า คุณจะมาไกลได้ขนาดนี้ ทำอะไรได้มากขนาดนี้ หรืออ่านหนังสือหนาขนาดนี้จบได้!!! ชีวิตนี้สั้นนัก ผมว่ามันคุ้มที่จะลองเสี่ยงพยายามเพื่อที่ให้เราเข้าใกล้ความฝันของเรา แม้ว่าคุณอาจจะไม่ได้มีเครื่องบนส่วนตัวไว้นั่งเล่นเพื่อหนีรถติด แต่ชีวิตคุณจะดีขึ้นแน่นอน ถ้าคุณพยายาม!!!

ปล. ผมมีหนังสืออีกเล่มเป็นของคนไทยเขียนนะครับ คนเขียนคนนี้เคยไปเรียนกับคุณ Anthony Robbins มาแล้ว ซึ่งค่าเรียนก็มีราคาเป็นแสนเลย!!! ไป ดูหนังสือได้ที่นี้ครับ

No comments:

Post a Comment

Followers

Tags