HeaderAd

Sunday, June 22, 2014

หนังสือแนะนำ สู้ต่อไป เพื่อความสำเร็จ (Recommended Book: The Traveler's Gift by Andy Andrews)

Share it Please
การตัดสินใจประการแรกที่นำไปสู่ความสำเร็จ
"หยุดโยนความผิดให้ผู้อื่น"
จากหนังสือ The Traveler's Gift


หนังสือประเภทพัฒนาตัวเอง โดยส่วนมากนั้นก็มักจะอธิบายหลักการต่างๆ เป็นหัวข้อหรือ Tips ให้เข้าใจได้ง่ายๆ ซึ่งบางทีหลังจากที่่เราอ่านหนังสือประเภอไปเยอะๆ ก็จะมีอาการเบื่อกันได้ แต่ว่าหนังสือเล่มนี้ีมีบางสิ่งบางอย่างที่แตกต่างกันออกไป
ปกหนังสือ version ภาษาอังกฤษ และ version ภาษาไทย



จริงๆแล้วผมได้อ่าน The Traveler's Gift ไปประมาณ 2 ปีที่แล้ว แต่ถึงวันที่เขียนบทความนี้ ผมก็ยังจำบางสิ่งบางอย่างในหนังสือเล่มนี้ได้ ทั้งๆที่อ่านไปแค่่รอบเดียว นี้อาจจะเป็นสิ่งบ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่า หนังสือเล่มอ่านเข้าใจและจำได้ง่าย

วิธีการเล่าเรื่อง Andy Andrews นั่นมีเอกลักษณ์และสนุกมากครับ จริงๆแล้วผมหาหนังสือเล่มนี้มาอ่าน เพราะได้มีโอกาสไปอ่านหนังสือของคุณ Andy Andrews แล้วชอบวิธีการเล่าเรื่อง สำหรับหนังสือเล่มนี้ คุณจะได้อ่านเรื่องราวของชายคนนึงซึ่งหมดหวังในชีวิต เพราะตกงาน ไม่มีเงินให้ครอบครัว และลูกของเขาที่กำลังป่วย และกำลังจะไปจบชีวิตตัวเอง!?!? ซึ่งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของเดินทางของชายผู้นี้ ในเนื้อเรื่องนั้นเขาจะได้มีโอกาสที่คุยกับคนสำคัญในอดีตหลายๆคน เช่น ประธานาธิบดีทรูแมน, ประธานาธิบดีลินคอน, คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส ทำให้เขาได้เรียนรู้ เคล็ดลับสุ่ความสำเร็จจากบุคคลสำคัญของโลก!!! สุดยอดมาก สำหรับวิธีการเล่าเรื่องของหนังสือเล่มนี้
ถ้่ามีโอกาสไปลองหามาอ่านกันได้นะครับ สนุกมากทำให้รู้สึกเหมือนกำลังอ่านนิยายอยุ่ แต่ว่านิยายนี้จะทำให้เราได้ความรู้ ความคิดที่ทำให้ประสบความสำเร็จด้วยนะซิ 

สู้ต่อไป ไอ้มดแดง!!!

No comments:

Post a Comment

Followers

Tags