HeaderAd

Wednesday, October 8, 2014

10 ขั้นตอน จากปัจจุบันไปสู่ฝัน

Share it Please

ถ้าคุณคิดว่า 10 ขั้นตอนมันเยอะไป ผมแนะนำวิธีง่ายๆ นั่นคือ ดื่มวีต้าร์แล้ว...ไปนอนซะ!!! ถ้าฝันก็ไปซื้อหวย ฮ่าๆๆๆๆ แต่ว่า 10 ขั้นตอนนี้ผมไม่ได้คิดเองนะครับ ผมไปอ่านและไปดูที่คุณบอย วิสูตร เขาพูดไว้ในงานเปิดตัวหนังสืองานไม่ประจำ เล่ม 2 ดูรายละเอียดได้ที่นี้ครับ

  1. ถามเอง ตอบเอง - คุณต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่า ทำไมคุณถึงอยากได้ความฝันนั้น เพราะว่าในการเดินตามความฝันมีจะต้องเจออุปสรรคแน่นอน...ดังนั้นคุณต้องรู้ก่อนว่า ทำไมคุณเองนะ ถึงอย่างได้สิ่งนี้
  2. โลภมาก - เลือกเลยครับ อยากได้ทั้งงานที่ชอบและเงินที่ใช่ เลือกมันทั้งคู่เลย หรืออยากได้มากกว่านั้น ก็เลือกเลยครับ
  3. ตั้งเป้าให้เร้าใจ - ถ้าตัวคุณเองยังไม่รู้สึกว่าตื่นเต้นกับเป้าหมายของตัวเอง ผมว่า มันคงจะไม่สนุกในเดินตามเป้าหมายนั้นหรอก จริงไหม?!?!
  4. เขียนมันลงไป - คงจะไม่มีสิ่งไหน ที่จะทำให้ความฝันกลายเป็นรูปธรรมเร็วที่ไปกว่าการเขียนหรอกครับ
  5. Begin with the end in mind - ข้อนี้เหมือนกับที่คุณ Stephen R Covey เคยกล่าวไว้ คุณต้องคิดหรือจินตนาการก่อนเลยครับว่า ความสำเร็จของคุณนะเป็นอย่างไร
  6. ลุย!!! - แม้มองไม่เห็นทาง แต่เราก็ต้องเดินหน้าต่อไปครับ แล้วหนทางจะเปิดให้กับคนกล้าที่กล้าจะก้าวเดิน
  7. สะสมความล้มเหลว - ข้อนี้ทำให้ผมรู้สึกสงบใจขึ้นมาเยอะเลย เพราะว่า คุณบอย บอกเลยว่าให้สะสมความล้มเหลวเหมือนฝาชาเขียวเลย แล้วคุณจะได้ประสบการณ์เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จ
  8. จดและเชื่อในความสำเร็จ - เมื่อเราทำอะไรสำเร็จก็ให้จดได้ แล้วเราก็จะลงมือแบบสุดๆ แล้วก็จดความสำเร็จ มันจะเป็นวงจรแบบนี้ล่ะ
  9. สุขก่อน...สำเร็จก่อน - อย่าเอาความสุขไปไว้เฉพาะที่ปลายทาง เราควรที่จะมีความสุขในการเดินทางด้วยครับ
  10. ความเงียบคือเพื่อนที่ดี - หาเวลาอยู่กับตัวเอง นอกจากจะสุขทางใจแล้วปัญญาจะปรากฏและมีน้อยคนที่จะใช้ขุมปัญญานี้

***รูปจาก wiki, เนื้อหาจากหนังสือของคุณบอย (งานไม่ประจำ 2)***

No comments:

Post a Comment

Followers

Tags