HeaderAd

Saturday, September 6, 2014

ภาคสอง - ฮีโร่ จาก The Secret - HERO

Share it Please
ถ้าชีวิตคุณไม่เสี่ยงเลย หนึ่ง คุณจะไม่มีรู้ว่าตัวเองแข็งแกร่งเพียงใด สอง คุณจะไม่มีวันได้เติบโต
อะนัสตาเชีย โซอาเร




และเรื่องราวก็ได้ดำเนินมาถึง ภาคสอง - ฮีโร่ (อ่าน ภาคหนึ่ง - ความฝัน) ถ้าจะให้สรุป สั้นๆ สิ่งที่ทำให้คนธรรมดากลายเป็นฮีโร่ได้นั้น ก็ไม่มีอะไรมากมายไปกว่า "ความเชื่อ" จบไหม...จบนะ ฮ่าๆๆ

ความเชื่อ
คุณต้องเชื่อในตัวคุณเอง และเชื่อความฝันของคุณจริงๆ นั่นจะทำให้มีความปรารถนาอย่างแรงกล้า เกิดแรงกระตุ้นในการเดินทางไปสู่เป้าหมาย ถ้าอ่านไปสักพักนึง ก็จะพบว่า เราต้องเดินทางไปหาความฝันของเรา ไม่ได้นอนตีพุงอยู่เฉยๆ ซึ่งการเดินทางก็แน่นอนว่า มันไม่ได้เรียบด้วยกลีบกุหลาบ และสิ่งที่ผมชอบในภาคนี้ คือ เทคนิคง่ายๆที่จะช่วยให้คุณ พัฒนาความคิด ความเชื่อมั่นในตนเองได้ นั่นคือ คิดสิ่งดีๆ และเชื่อมั่นในตนเอง ก่อนที่หลับเป็นความคิดสุดท้าย 





ความกล้าหาญ
ในการเดินทางไปตามความฝันนั้น ผมเคยสงสัยว่า แล้วเราจะเกิดอาการลังเลไหมนะ หรือ เราจะทำไงกับความกลัวดี ซึ่งรอนดา เบิร์น สามารถเข้าใจความรู้สึกนี้ได้เป็นอย่างดี จึงเขียนบทเกี่ยวกับความกล้าหาญมาต่อเลย...ยอดมากกก สรุปให้สั้นเลย ง่ายๆว่า แม้แต่คนที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ก็มีความกลัวด้วยกันทั้งนั้น เพียงแต่คนเหล่านั้น ก็ยังก้าวเดินต่อไปตามความฝัน แม้จะเป็นก้าวทีละก้าว แต่ฮีโร่เหล่านั้นก็ไม่ยอมหยุดเดิน

หลังจากเรื่องราวของคนต่างๆ มากมาย ผมรู้สึกสบายใจขึ้นมาก เพราะว่ารู้แล้วว่า ความกลัวที่เกิดไม่ได้เป็นที่ผิดปกติแต่อย่างใด เพราะมันก็สามารถเกิดได้กับทุกคน ดังนั้นแล้ว สู้ต่อไป ทาเคชิ!!!!

ภาคหนึ่ง - ความฝัน                                                              ภาคสาม - การแสวงหา

No comments:

Post a Comment

Followers

Tags