HeaderAd

Monday, September 15, 2014

หนังสือแนะนำ: 7 กฏด้านจิตวิญญาณเพื่อความสำเร็จทั้งทางโลกและทางธรรม (Seven Spiritual Laws of Success by Deepak Chopra)

Share it Please
"ความสำเร็จ คือ วิถีแห่งการเดินทาง มันไม่ใช่จุดหมายปลายทาง"
ดีพัค โชปรา

Cover's Thai edition

Cover's English edition


ตอนนี้หนังสือที่เกี่ยวกับแนวทางความสำเร็จ แนะนำหลักเกี่ยวกับความสำเร็จไม่ว่าจะเป็นทั้งแนวทางตะวันออกหรือตะวันตก มันมีมากมายเหลือเกิน แต่แม้จะมีเยอะแค่ไหนก็ตาม หนังสือ7 กฏด้านจิตวิญญาณเพื่อความสำเร็จทั้งทางโลกและทางธรรม หรือ Seven Spiritual Laws of Success โดยคุณ Deepak Chopra นั้นถือเป็นหนังสือที่โดดเด่นเป็นอย่างมาก

เพราะว่าคุณ Deepak Chopra นั้นสามารถอธิบายความสำเร็จทั้งทางโลกและทางธรรมได้อย่างลงตัวมากๆ ตอนนี้คุณๆอาจจะสงสัยกันบ้าง ว่าเป็นไปได้เหรอ ผมจะขอเล่าประวัติผู้เขียนหนังสือ 7 กฏด้านจิตวิญญาณเพื่อความสำเร็จทั้งทางโลกและทางธรรม กันสักนิดนึงนะครับ

Deepak Chopra 
(Image from Wikipedia)

Deepak Chopra (ดีพัค โชปรา)
เกิดที่ประเทศอินเดีย เรียนจบด้านการแพทย์ และย้ายไปอยู่ที่อเมริกาในปี 1970 ดังนั้น คุณดีพัค โชปราจึงถือได้ว่ามีความเข้าใจเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญคุณดีพัคนั้นก็เข้าใจหลักการทางศาสนาฮินดูและพุทธได้เป็นอย่างดี

หนังสือเล่มนี้กับคนเขียนคนนี้พิเศษอย่างไง
เหตุผลที่ผมพยายามเขียนและเล่าประวัติของคุณดีพัค โชปราเยอะขนาดนี้ก็เพราะว่าหนังสือ 7 กฏด้านจิตวิญญาณเพื่อความสำเร็จทั้งทางโลกและทางธรรม ถือว่าลึกซึ้งมากครับ หนังสือที่ผมมีเป็นฉบับพิมพ์ครั้งที่ 4 มี 169 หน้า แต่เนื้อหาไม่ธรรมดานะครับ สุดยอดมากกกกกกกก เอาเป็นว่าไปดูกันก่อนว่าใครชมหนังสือเล่มนี้หรือ Deepak กันบ้าง


Time Magazine ประกาศยกย่องให้ Deepak Chopra เป็นหนึ่งในร้อยบุคคลสำคัญและบุคคลตัวอย่างแห่งศตวรรษ และยกย่องให้เขาเป็นกวีซึ่งเป็นปราชญ์ของการแพทย์ทางเลือก

Bill Clinton กล่าวว่า "ประเทศของผม ได้มีคุณภาพที่ดีขึ้น โดยบุคคลผู้เสียสละชาวอเมริกา เชื้อสายอินเดีย ที่มีมากกว่าหนึ่งล้านคน นั่นรวมถึง Deepak Chopra"

Mikhail Gorbachev ก็ยังกล่าวชมผู้ชายคนนี้ "หนึ่งในนักปรัชญาที่รู้แจ้ง และได้สร้างแรงบันดาลใจมากที่สุดท่านหนึ่งให้เกิดในยุคสมัยของเราอย่างไม่ต้องสงสัย"

...สุดยอดไหมล่ะครับ


ดังนั้นการที่จะให้ผมสรุปหัวข้อต่างๆในหนังสือเล่มนี้นั้น ผมบอกเลยครับ ไม่สามารถทำได้ดีเพียงพอกับคุณค่าที่ซ่อนอยู่ นี้จึงเป็นเหตุผลที่ผมพยายามอธิบายความเทพของหนังสือเล่มนี้ให้ท่านๆได้ทราบกัน


คุณค่าที่ซ่อนอยู่ใน Seven Spiritual Laws of Success คุณต้องไปลองค้นหากันดูนะครับ และผมเองก็จะเล่าให้ฟังเพิ่มเติมในตอนต่อไปนะครับ

No comments:

Post a Comment

Followers

Tags