HeaderAd

Monday, September 8, 2014

ภาคสี่ - ชัยชนะ จาก The Secret - HERO

Share it Please
นี่คือเรื่องที่บอกเล่าเหตุผลว่า
ทำไมคุณจึงมาอยู่บนโลกบนนี้
The Secret - HERO


ภาพตอนที่ Roger Federer ได้แชมป์ French Open ในปี 2009
(รูปภาพจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวกับหนังสือครับ)


ในที่สุดเรื่องราวของหนังสือ ก็มาเดินทางถึงภาคสุดท้าย - ชัยชนะ 
เมื่อคิดถึงชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ สิ่งที่เรานึกภาพง่ายที่สุด คือ ตอนที่นักกีฬาได้แชมป์ หรือตอนที่ทีมฟุตบอลที่เราเชียร์ ยิงนำหรือตีเสมอในช่วงท้ายเกมส์ ขนาดพวกเราเป็นดูยังรู้สึกดีใจสุดๆ บางครั้งก็ตะโกนออกมาเลยด้วยซ้ำ แต่ความรู้สึกนี้มันยังน้อยไป เมื่อเรานำไปเทียบกับตัวนักกีฬาเองที่ฝึกซ้อมมาไม่รู้กี่หมื่นชั่วโมง 

และนี้คือสิ่งที่คุณสมควรได้รับ เมื่อต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรคเจอมาถึงตอนนี้  แต่หนังสือของรอนดา เบิร์น ยังไม่จบแค่นั้น เธอยังเล่าเรื่องราวหลังจากที่ผู้คนต่างๆได้ประสบความสำเร็จแล้วว่าทำอะไรต่อไป


การทำงานเพื่อความรื่นรมย์
มันไม่ใช่จุดหมายของการเดินทาง แต่มันเป็นมากกว่านั้น ความฝันของฮีโร่เหล่านั้น เปรียบเสมือนความหมายแห่งการดำรงชีวิต พวกเขาไม่ได้ขายบริษัทแล้วไปนั่งแคะขี้มูก ดูทีวีอยู่ที่บ้านเฉยๆ แต่สิ่งที่ทำให้พวกเราเป็นฮีโร่อย่างแท้จริง คือ พวกเขากลับมาช่วยเหลือผู้อื่นต่อ หล่อและสวยสุดๆ
ทั้งการกลับไปหาบุคคลที่เคยมีส่วนช่วยเหลือพวกเขาให้ผ่านพ้นอุปสรรค และการตั้งมูลนิธิเพื่อผู้คนมากมายบนโลก.....ดังนั้น วันที่คุณและผมไปถึงความฝันของพวกเราได้ กลับมาช่วยเหลือคนอื่นด้วยกันนะครับ

No comments:

Post a Comment

Followers

Tags