HeaderAd

Saturday, September 6, 2014

ภาคหนึ่ง - ความฝัน จาก The Secret - HERO

Share it Please
อย่าเพิ่งตายโดยยังไม่ได้ทำสิ่งที่หัวใจเรียกร้อง
ลิช เมอร์เรย์



ความเดิมจากตอนที่แล้ว (มีเสียง sound track แบบในหนัง series อิอิ) ผมได้เล่าไปเพียงแค่ คำนิยมของหนังสือ Hero in The Secret series ก็เหมือนกับเป็นแค่ Trailer วันนี้ผมจะมาเล่าภาคแรกของหนังสือเล่มนี้กันครับ 


ภาคหนึ่ง - ความฝัน
รอนดา เบิร์น ผู้เขียนได้ถักทอ ร้อยเรียงเรื่องจริง ของคนต่างๆมากมายมาเล่าสู่กันฟัง ให้เราได้เรียนรู้ว่า การที่จะเป็นฮีโร่นั้น ไม่ได้สำคัญที่การแต่งตัวดีๆ เงินเดือนมากมายและการงานที่มั่นคง เพราะในความจริงแล้วนั้น งานที่มั่นคงมันไม่มี เพราะโลกสมัยสิ่งต่างๆเปลี่ยนแลงได้อย่างรวดเร็ว วันหนึ่งประธานบริษัทอาจจะสั่งย้ายฐานการผลิต ทำให้บริษัทที่ประเทศต้องปิดตัวลงก็ได้ แต่หาก การงานที่มั่นคงคือ การที่เราได้ทำงานของเราอยากเต็มที่

และสิ่งสำคัญคือ ทำงานเต็มที่แล้วเรามีความสุขด้วยไหม คุณคงเคยได้ยินประโยคที่ว่า "อย่าเพิ่งตายโดยยังไม่ได้ทำสิ่งที่หัวใจเรียกร้อง" ใช่ไหม ทีนี้ปัญหาที่ผมและคนมากมายบนโลกต้องเจอ และคิดในใจตอนที่ได้อ่านประโยคนี้อีกครั้ง รอนดา เบิร์น ก็ได้เล่าเรื่องราวเพื่อให้คำตอบ พร้อมเติมเต็มพลังใจ ไปในตัว ถ้านี้มันเป็นหนัง ก็ควรที่เป็นตอนที่พระเอกกำลังเลือกที่จะคนธรรมดา หรือ ลุกขึ้นเปลี่ยนแปลงตัวเอง

"แล้วคุณต้องเสียอะไรไปเล่า คุณต้องพยายามทำสิ ไม่งั้นคุณก็ใช้ชีวิตไปโดยไม่รู้ว่าตัวเองทำได้หรือเปล่า"
อะนัสตาเชีย โซอาเร

แค่อ่านภาคแรกของหนังสือ ก็ทำให้ผมหยุดไปนั่งคิดแล้ว (จริงๆนะ) ว่าเราได้ทำตามความฝันอยู่หรือเปล่า

แชร์กันได้ครับ ว่าคุณรู้สึกอย่างไร :)

No comments:

Post a Comment

Followers

Tags