HeaderAd

Tuesday, September 2, 2014

ความฝันคุณราคาเท่าไหร่?

Share it Please
We shall defend our island, whatever the cost may be, we shall fight on the beaches, we shall fight on the landing grounds, we shall fight in the fields and in the streets, we shall fight in the hills; 
we shall never surrender.
Winston Churchill



ช่วงที่ผ่านมาผมได้แนะนำและเล่าถึงหนังสือเกี่ยวกับการล่าฝัน หรือ การลาออกมาทำตามความฝัน ทำงานที่เราชอบ ไม่ต้องนั่งบ่น นั่งเซ็งกับชีวิตพนักงานประจำกันมาหลายครั้งแล้ว แต่เพื่อให้เกิดความสมดุลกันประหนึ่งกฏแห่งการเล่นแร่แปรธาตุ เพื่อที่คุณจะได้ซึ่งความฝันนั้น คุณจำเป็นจะต้องจ่าย(หรือทำบางอย่าง) เพื่อให้ได้มันมา ซึ่งบ่อยครั้งมากๆ ราคาของความฝันมันไม่ได้ถูกๆนะจ๊ะ นะจ๊ะ นะจ๊ะ 

ดังนั้นถ้าใครได้ที่กำลังจะไปบอกหัวหน้าตอนนี้แล้วว่า ตรูลาออก! ผมอยากให้คิดถึงราคาความฝันของคุณด้วย ถ้าคุณคิดว่ามันถูก....นั่นอาจจะแปลได้ว่า ความฝันนั้นมันไม่ได้ยากหรือเปล่า?!?!

แต่ถ้าราคาที่คุณจะต้องมันต้องแลกกับหยาดเหงื่อและแรงกาย บวกใจอย่างมหาศาลแล้ว...คุณเตรียมพร้อมแล้วหรือยัง ถ้าคุณคิดว่าพร้อม...ลุยเลยครับ! สู้ๆ ผมเอาใจช่วยด้วยอีกแรง และผมกล้าบอกได้เลยว่า มันคุ้มที่จะลองครับ และมันโคตรคุ้มที่ได้ทำความฝันครับ

และสุดท้าย ผมอยากเตือนใจ ให้คนอีกหลายๆคน (รวมถึงผมด้วย) ถ้ายังไม่รู้ราคาของความฝัน แนะนำให้ไปหาข้อมูลเพิ่มเติมโดยด่วน ปรึกษาคนที่ทำงานสิ่งนั้นอยู่ หรือรีบไปหาหนังสือมาอ่าน...บางคนอาจจะคิดในใจว่า มันจะมีหนังสือแบบนั้นอยู่ด้วยเหรอ ที่จะบอกเราว่า ความฝันนั้น ราคาเท่าไร?

เอาเป็นว่า มีครับ (มีเกี่ยวกับเรื่องนี้ทั้งเล่มเลยนะ ไม่ได้เป็นแค่บางบท) แล้วครั้งหน้าผมจะมาเล่าให้ฟังกับ หนังสือที่ช่วยเตือนเรา ให้รู้ถึงราคาของความฝัน

แล้วเจอกัน...


ปล. หนังสือเกี่ยวกับการลาออกส่วนใหญ่ จะเตือนถึงราคาของมันด้วยกันทั้งนั้น เช่น การลาออกครั้งสุดท้าย ก็จะเล่าให้ฟังอีกด้าน หรือ งานไม่ประจำ 2 ก็จะเตือนเรื่องอิสรภาพ เหมือนกันครับ

No comments:

Post a Comment

Followers

Tags