HeaderAd

Tuesday, September 9, 2014

แลร์ด แฮมิลตัน (Laird Hamilton) จาก The Secret - HERO

Share it Please
สิ่งที่คุณเสี่ยงทำโดยไม่ใช่การทำตามความฝัน คือ การสิ้นสุดนะ นั่นคือ จุดจบ
แลร์ด แฮมิลตัน (Laird Hamilton)

Laird Hamilton


จุดเด่นของหนังสือ The Secret - HERO ในมุมมองของผมนั้น อยู่ที่การทำประสบการณ์ของบุคคลต่างๆ มาเล่าให้ฟัง ซึ่งน่าจะมีบางคนบ้างล่ะ ที่คุณรู้สึกว่า โอ้นี้ล่ะ ฮีโร่ของเรา...ทำให้เรารู้สึกว่า เราอยากจะต่อสู้เพื่อความฝันของเราบ้าง

จริงๆในหนังสือเล่มนี้ ผมอ่านจบแล้วอยากรู้สึกประวัติของเขาเหล่านั้น เพิ่มเติมเลยทันที และยิ่งพอไปค้นดูก็ยิ่งค้นพบเรื่องที่น่าสนใจมากมาย และในวันนี้ผมจะเล่าถึง Laird Hamilton (แลร์ด แฮมิลตัน)


แลร์ด แฮมิลตัน
แลร์ด แฮมิลตันเป็นนักเล่นกระดานโต้คลื่นยักษ์ ที่ผมเดาเอาเองว่า น่าจะเป็นเบอร์ 1 และเป็นตำนานไปแล้วในเรื่องฝีมือ ทีนี้ในประโยคก่อนหน้ามันมีคำว่า "คลื่นยักษ์" อันนี้ผมหมายความว่า มันใหญ่จริงๆนะ คือ เกิดมาก็เพิ่งรู้ว่ามันจะมีคลื่นที่โคตรใหญ่ขนาดนั้น และยิ่งไปกว่านั้นยังมีคนไม่กลัวตายไปโต้คลื่นเล่นอีก!?!?

หารูปมาได้แค่นี้ แต่จริงๆแล้วคลื่นยักษ์มันสูงได้เท่ากับ 2 ชั้นและหนาประมาณตึก 1 หลัง

ผมไม่รู้จะสื่อสารเป็นตัวหนังสืออย่างไรให้เข้าใจความยิ่งใหญ่ของเขาได้ กับแค่การเล่นกระดานโต้คลื่น เท่าที่คิดออก วิธีที่ง่ายที่สุดคือ ไปดูเขาเล่น!!! เรื่องราวของ Laird Hamilton ได้ถูกทำเป็นหนังในปี 2004 ด้วยครับ ในชื่อ Riding Giants



หรือง่ายกว่านั้น ดู clip จาก Youtube ด้านล่างเลยครับ




***รูปภาพจากมาจาก wikipedia และ imdb

ภาคสี่ - ชัยชนะ

No comments:

Post a Comment

Followers

Tags